คนที่ดีพอ…คนที่พอดี??? คัดลอกมาคะ

เคยมีคนบอกว่า คนที่พอดี กับ คนที่ดีพอ มันต่างกัน

คนที่ดีพอ…คือคนที่เราหวังอยากให้เขาเป็นดั่งที่เราต้องการ บางคนก็ตั้งคนที่ดีพอเอาไว้ซะสูง…สูงจนไม่รู้ว่าจะหาคนแบบนั้นได้จริงๆหรือเปล่า???

ส่วนคนที่พอดี…เค้าอาจจะไม่ดีพอเท่าที่เราต้องการ แต่เค้าก็มีอะไรหลายๆอย่าง ที่บอกเราว่า เค้านี่แหละ คือคนที่คลิกที่สุด

เราเคยตามหาคนที่ดีพอสำหรับเรา หาเจอแล้ว ก็ผิดหวัง เราเคยมองคนที่อยู่สูงกว่าตัวเอง

บทสรุปสุดท้ายคือ…เจ็บปวด ผิดหวัง มีน้ำตา

ใช่! เราอกหักจากรักครั้งเก่า เราเลิกกัน ความรักที่เราไม่คิดว่าจะต้องมีวันนี้

เรายอมเค้าทุกอย่าง เพียงเพราะคิดว่า เค้าจะรักเราคนเดียว

เค้าจะอยู่กับเราไปนานๆ แต่ความฝันทุกอย่างมันก็พังลง

เค้าทิ้งเราไปอย่างไม่เหลียวแลเราเลยซักนิด

และวันนั้นเองแหละ…คนที่พอดี ก็ก้าวเข้ามาในชีวิตเรา

เค้าไม่เด่นสะดุดตาเหมือนคนแรก ไม่เลยซักนิด เป็นอะไรที่ต่างจากคนแรกราวฟ้ากับเหว

คนที่ดีพอของเราชอบเข้าสังคม แต่คนที่พอดีรักสันโดษ

คนที่ดีพอเค้าหน้าตาดี แต่คนที่พอดีหน้าตาธรรมดาๆ

แต่คนที่พอดีเนี่ยแหละ…ที่เดินมาฉุดเราให้ลุกขึ้น ประคองเราให้เดินผ่านวันและเวลานั้น

คอยอยู่ข้างๆจนเราเข้มแข็ง ถึงตอนนี้เค้าก็ยังไม่ไปไหน

คอยเทกแคร์เรา เอาใจใส่ เป็นห่วง แคร์ความรู้สึกของเรา

แบบที่คนที่ดีพอไม่เคยทำ…คนที่พอดีคนนี้…ไม่เหมาะที่จะเป็นแฟนของใคร

เพราะเค้าเหมาะที่จะเป็นพ่อของลูกเลยมากกว่า

คนที่พอดีคนนี้ ทำให้เราเข้าใจความหมายของคำว่าจริงใจ

เค้ามีอะไรก็พูดตรงๆ เราว่าตอนนี้เรามีความสุขที่สุดแล้วหล่ะ

เราเคยต้องการความรักที่อยู่กับเราตลอดเวลา โทรหากันอยู่ตลอดเวลา

ต้องเจอกันทุกวัน…แต่คนที่พอดีคนนี้สอนเราให้คิดต่างออกไป

ความรักของคนรัก ที่ให้อิศระกันและกัน ให้เกียรติกัน

คบกันเหมือนเพื่อน เข้าใจ คอยให้คำปรึกษา ไม่จำเป็นต้องทำตัวเหมือนคนรัก

แต่ไม่ลืมที่จะดูแลซึ่งกันและกัน

เราว่านี่แหละคือสิ่งที่เราตามหามานาน…ตอนนี้เราไม่หวังคนที่ดีพอสำหรับเรา

แต่เราหวังแค่จะมีคนที่พอดีกับเรามากกว่า

และเค้า…ก็คือคนนั้นที่เราตามหา…

สู้ๆนะทุกคน…ลองมองคนที่พอดีมากกว่าคนที่ดีพอ แล้วจะรู้ว่า…ความรักที่สวยงามและมีความสุขนั้น เป็นอย่างไร?

This entry was posted in ปรัชญาความรัก. Bookmark the permalink.

Leave a comment