แล้วชีวิตก็ต้องเริ่มต้นใหม่..กับหัวใจดวงเดิม..

 
และแล้ววันที่เราทั้งอยากให้มาถึงและไม่อยากให้มาถึง
ก็วนเวียนเข้ามาในชีวิตของช้านจนได้
 
คนเรานี่แปลกดีนะเวลาอยากได้อะไรมาก ๆ มักจะไม่ได้ แต่พอไม่อยากได้
กลับได้มาอย่างคาดไม่ถึง นั่นก็คือ
 
ช้านจะต้องเปลี่ยนงานตอนที่อายุจะเข้าเลข 3 ซะอย่างนั้น
แถมคราวนี้..ก็ต้องไปอยู่ต่างจังหวัดอีกต่างหาก
จะว่าใจหายก็ใจหาย..จะว่าดีใจก็ดีใจ…เพราะการย้ายงาน
ครั้งนี้..ก็เพื่อครอบครัวที่เราแสนรัก
แต่ก็อดใจหายไม่ได้..เพราะต้องจากน้องหมาตัวโปรดที่ชีวิตนี้ไม่เคยแยก
จากกันไปไกลสักที….
 
ส่วนคุณแม่..คุณเพื่อน..คุณเพื่อนสนิท..ลุงก๊อตซิล่า..และคุณสารพัดคุณทั้งหลาย
ก็น่ารักให้กำลังใจกันอย่างมากมาย
แต่ถึงอย่างนั้นก้เถอะ..หมูกระติก..ก็อดหวั่นไหว..กับเส้นทางข้างหน้าไม่ได้
แถมวันพรุ่งนี้ก็ไม่รู้จะเอ่ยปากบอกคนที่ทำงานยังไงดี
เพราะทุกคนน่ารักกับเรามาก..ตลอดเวลาหลายปี
ที่ทำงานที่นี่มา..ได้รับความอบอุ่นและมิตรภาพอันดีจากทุกคน
 
แต่ชีวิตคนเรา..มีพบก็ต้องมีจากหละนะ
แต่แหมว่าง ๆ เราก็มาเยี่ยมทุกคนก็ได้นี่…
ไปอยู่ต่างจังหวัดจะเหงามั๊ยหนอ….แล้วจะได้พบกับ
รอยยิ้ม..และความอบอุ่นเหมือนอยู่ที่นี่หรือเปล่า
แล้วจะได้พบชายหนุ่มที่แสนดี..กะเค้าบ้างมั๊ยว๊า
(อันนี้เริ่มจะน่าหมั่นไส้หละ และอาจถูกใครบางคนงอนเอาได้..ตัดไป)
 
ถึงจะไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะเป็นยังไง
แต่ชีวิตเราก็มีสามอย่างที่เราต้องทำให้สมดุลกัน
คือ ครอบครัว ความรัก การงาน
ซึ่งช้านก็พยายามที่จะ balance ให้ได้
แน่นอนฉันรักครอบครัวของฉัน
และก็มีความห่วงใยให้กับคนที่ฉันรัก
และใช้สติปัญญากับการงานที่ฉันจะต้องเริ่มกับมันใหม่อีกครั้ง
 
เอาเป็นว่า สู้ต่อไปนะ ยายกระติก
 
ปล. ต่างจังหวัดที่ว่า ก็คือ ชลบุรีครับ ไม่ได้ไปไหนไกลเลย แต่ทำเว่อร์ไปงั้นหละ
 
แต่ถ้าใครคิดถึงเค้าก็ไป้เยี่ยมเค้ากันบ้างนะ
 
 
 
This entry was posted in Muu Kratik Diary. Bookmark the permalink.

Leave a comment